Được thành lập vào tháng 11 năm 1999, Công ty TNHH Hàn Việt (Hanvico) là một doanh nghiệp công nghệ cao chuyên sản xuất mặt hàng chăn ga gối đệm cao cấp. Đây là một trong những thương hiệu chăn ga gối đệm có vị thế top đầu trên thị trường Việt Nam và ghi được nhiều dấu ấn trên thị trường nước ngoài.
Nhiệm vụ của Hanvico là cung cấp ra thị trường những mặt hàng chăn ga gối đệm cao cấp, đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn khắt khe của khách hàng và những đối tác khó tính. Tầm nhìn của Hanvico là đưa thương hiệu vươn ra nước ngoài, tham gia cạnh tranh toàn cầu trong lĩnh vực chăn ga gối đệm. Giá trị của Hanvico là đóng góp cho thời đại và xã hội.
Hanvico hiện tại được nhắc đến với vị thế Top đầu trên thị trường chăn ga gối đệm Việt Nam, cũng là doanh nghiệp tiên phong và gặt hái vô số thành công trong việc đưa thương hiệu ra thế giới. Hai mũi nhọn kinh doanh chính là Ngành hàng Khách sạn và ngành hàng Gia đình đều tăng trưởng vững chắc qua mỗi năm, cũng từ đó đưa cái tên Hanvico đi sâu vào tiềm thức của mỗi đối tác, khách hàng khi thoáng nghĩ tới các sản phẩm chăn ga gối đệm.
Thương hiệu Hanvico từ lâu đã khẳng định được một vị thế riêng, tạo ra một khoảng cách lớn đối với các nhãn hàng đối thủ trên mặt trận cung cấp sản phẩm đồ vải cho các khách sạn từ 3-5* trong nước và quốc tế. Nhắc về giai đoạn trước, các doanh nghiệp nước ngoài khi đến Việt Nam đầu tư khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp đều mang theo nhiều lô hàng với từng cái chăn, chiếc gối, bởi họ chưa tìm được một thương hiệu có thể thuyết phục được mình. Cho đến khi họ biết đến những sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, hoàn toàn có thể đưa vào phục vụ trong các phòng VIP để chinh phục những khách hàng khó tính, việc tạo dựng mối quan hệ đối tác chiến lược với Hanvico trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Chất lượng sản phẩm của Hanvico đã trở thành tiêu chuẩn so sánh trong lĩnh vực đồ vải khách sạn, đủ để thấy các đối tác đã vô cùng hài lòng với những giá trị Hanvico mang lại cho họ suốt những năm qua.
Năm 2012, khi các thương hiệu chăn ga gối đệm khác còn đang loay hoay tìm hướng đi trong bối cảnh kinh tế ảm đạm thì Hanvico đã trở thành điểm sáng có tính “mở đường” cho các doanh nghiệp vượt khó. Gia nhập và trở thành thành viên của Hiệp hội sản xuất đồ ngủ Thế giới (ISPA– International Sleep Products Asociation) là một bước đi táo bạo đối với các thương hiệu Việt lúc bấy giờ. Bên cạnh những thuận lợi giúp Hanvico vươn ra thị trường nước ngoài là hàng loạt những thách thức, khó khăn mà nếu không vững vàng sẽ dễ dàng bị các thương hiệu nước ngoài nhấn chìm. Nhưng bằng bản lĩnh và chiến lược đúng đắn, Hanvico đã vượt sóng và chạm tay đến thành công. Tiếp đà thắng lợi ấy, Hanvico thúc đẩy các mối quan hệ và trở thành đối tác tin cậy với hàng loạt các thương hiệu khách sạn lớn trong và ngoài nước như Vinpear Đà Nẵng, Vinpear Luxury Landmark 81, Mường Thanh Luxury hay InterContinental,…
Một trong những điều chứng minh vị thế của Hanvico vượt xa so với các thương hiệu khác là mối quan hệ đối tác chiến lược với Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu Châu Âu – ACCOR GROUP. Đây là tập đoàn quản lý hàng loạt các thương hiệu khách sạn cao cấp như Pullman, Novotel, Sofitel Legend Metropole, Grand Mercure,…Sản phẩm của Hanvico gắn liền với những căn phòng Tổng thống trong hệ thống khách sạn 5* này. Nhằm thắt chặt mối quan hệ và đưa thương hiệu ngày một vươn xa, hàng năm, Hanvico đều tham dự Hội nghị Giám đốc điều hành cao cấp các khách sạn trực thuộc Tập đoàn Accor (gọi tắt là Hội nghị Accor). Đặc biệt, vào năm 2018, Hanvico đã trở thành nhà tài trợ Bạch kim cho Hội nghị với sự quy tụ của 250 Giám đốc điều hành cấp cao của các khách sạn trực thuộc sự quản lý của tập đoàn Accor đến từ nhiều nơi trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam, Ấn Độ,…
Với năng lực sản xuất ngày càng hoàn thiện cả về chất và lượng, bên cạnh Accor, Hanvico trở thành đối tác chính của nhiều tập đoàn đa quốc gia lớn như tập đoàn IHG (với các thương hiệu Intercontinental, Crowne...), tập đoàn Starwood , Movenpick , Lotte…, được tín nhiệm chọn làm nhà cung cấp các sản phẩm liên quan cho 1000 khách sạn 3-6 sao trong và ngoài nước. Trong những năm tiếp theo, mục tiêu của Hanvico là đưa thương hiệu Việt Nam phát triển ở thị trường Châu Âu và Bắc Mỹ.
Đối với sứ mệnh chăm sóc giấc ngủ cho người tiêu dùng, Hanvico cũng luôn coi trọng và đặc biệt chú trọng tạo ra những sản phẩm có giá cả phải chẳng nhưng mang chất lượng ngang tầm quốc tế. Là công ty kiên định trong việc lấy chất lượng là tiêu chí hàng đầu, mỗi sản phẩm Hanvico tung ra thị trường đều được nghiên cứu kĩ lưỡng, dựa trên nhu cầu và mong muốn của khách hàng mà phát triển nhằm tối ưu hoá giá trị sử dụng. Hanvico đã đạt nhiều chứng nhận tiêu chuẩn châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc về chất lượng vải, quy trình và công nghệ sản xuất. Các tiêu chuẩn quốc tế được áp dụng trên sản phẩm bán ra được OEkoTex 100 @ Standard , TUV , SGS , ISPA chứng nhận đạt mọi tiêu chuẩn yêu cầu. Việc tiên phong áp dụng những công nghệ độc quyền (đặc biệt với công nghệ bông chống khuẩn Nano), sử dụng nguồn nguyên liệu an toàn cùng hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại, tiên tiến đã giúp Hanvico củng cố thêm niềm tin vững chắc trong lòng người tiêu dùng về một công ty luôn đề cao và mang lại những giá trị tốt đẹp cho khách hàng. Sự thành công của dòng sản phẩm đệm lò xo dành cho phòng Tổng thống (đệm đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn khắt khe và nghiêm ngặt của phòng Tổng thống tại khách sạn 5 -6 *) đã tạo một cú nổ lớn với thị trường chăn ga gối đệm Việt Nam, đánh dấu sự bứt phá trong hành trình đưa trải nghiệm về giấc ngủ cao cấp đến với người dùng, để mỗi khách hàng đều có thể "Tận hưởng cảm giác được làm Tổng thống" ngay trên giường ngủ của mình.
Mẫu mã của Hanvico đa dạng, phù hợp với mọi đối tượng. Tiêu biểu là các dòng sản phẩm đã làm nên thương hiệu của Hanvico như Blue Sky, My Youth, KS,…sử dụng các chất liệu vải như tencel, bambo, cotton T300, T400 cùng các công nghệ hiện đại nhập khẩu từ Hàn Quốc, mang lại những giấc ngủ tuyệt vời cho người sử dụng. Song song với việc nâng cấp chất lượng sản phẩm, các thiết kế và hoa văn của Hanvico cũng đa dạng, mang những màu sắc riêng không thể trùng lặp với bất cứ sản phẩm nào khác trên thị trường. Các nhà thiết kế của Hanvico luôn tự tay sáng tạo và tìm cảm hứng từ chính thiên nhiên tươi đẹp, thổi hồn cảm hứng ấy vào từ sản phẩm qua từng đường kim, mũi chỉ, tạo nên những sản phẩm hoàn hảo từ chất lượng đến mẫu mã.
Có thể nói rằng, thành công của Hanvico phần lớn có được nhờ định hướng kinh doanh đúng đắn: “xây dựng Hanvico thành một ĐẠI GIA ĐÌNH, tạo ra thế kiềng 3 chân vững chắc giữa “công ty – Nhà phân phối – Đại lý” mà Hanvico luôn kiên định từ những ngày đầu thành lập. Mạng lưới Nhà phân phối, đại lý phủ khắp 63 tỉnh thành với con số hơn 800 đã chứng minh con đường Hanvico lựa chọn hoàn toàn chính xác. Hằng năm, Hanvico đều tổ chức Hội nghị khách hàng, quy tụ tất cả các đối tác trên cả nước để giới thiệu mẫu và lấy ý kiến, cùng chia sẻ và trao đổi về định hướng kinh doanh mùa vụ mới,… Chăm sóc hệ thống đối tác như người thân, cân bằng và đảm bảo quyền lợi, tôn trọng và thường xuyên tổ chức những hoạt động gắn kết, từ lời nói và hành động đều nhất quán….đó là tất cả những gì Hanvico đã làm trong suốt 20 năm qua. Chính từ đó, hệ thống Phân phối, Đại lý đều đặt trọn niềm tin vào công ty, đã có những cái tên gắn bó với Hanvico 10 năm, 15 năm. 18 năm và những con số ấy sẽ còn tăng dần, cột mốc 800 cũng sẽ không đứng yên một chỗ.
Không chỉ chú trọng vào nhiệm vụ kinh doanh, trách nhiệm cộng đồng cũng luôn được Hanvico coi là một sứ mệnh và ưu tiên thực hiện. Mỗi năm, công ty đóng góp hàng chục tỉ đồng vào ngân sách nhà nước, trở thành một trong những doanh nghiệp điển hình của công nghiệp Hà Nội và cả nước. Bên cạnh đó, công ty cũng đã quyên góp hàng chục tỉ đồng cho các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xây dựng gần 30 công trình văn hoá tâm linh, xây dựng tượng đài liệt sĩ tại Cẩm Hoà – Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh với vốn đầu tư trên 3 tỷ đồng và gần đây là khánh thành di tích lịch sử Bầu Cợi nằm trong quần thể chùa Pháp Hải.
Hanvico đã vinh dự được nhà nước trao tặng hai Huân Chương lao động hạng II bởi những thành tích đạt được trong kinh doanh và những nỗ lực đóng góp đầy thực tế cho xã hội.